Bí quyết chọn mua chế phẩm Trichoderma đúng chuẩn

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-0

Trong quá trình canh tác nông nghiệp, sử dụng chế phẩm Trichoderma chất lượng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự phát triển và bảo vệ cây trồng khỏi các bệnh hại. Tuy nhiên, việc chọn mua chế phẩm Trichoderma phù hợp và chất lượng có thể gặp khiến bà con phải nhiều khó khăn. Bài viết sau đây của Dế Mèn cung cấp cho bà con những thông tin hữu ích về chế phẩm Trichoderma và bí quyết để lựa chọn sản phẩm đúng chuẩn.

Chế phẩm Trichoderma là gì?

Nấm Trichoderma là chế phẩm sinh học chứa nấm đối kháng được sử dụng phổ biến trong nông nghiệp. Nấm Trichoderma mang lại rất nhiều lợi ích cho cây trồng, phòng ngừa và tiêu diệt các loại nấm bệnh gây hại như tuyến trùng, vàng lá, thối rễ,…

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-1
Chế phẩm Trichoderma chứa các chủng nối đối kháng

Nấm đối kháng Trichoderma được đánh giá là thiên địch của các loại mầm bệnh. Chế phẩm không chỉ bảo vệ cây trồng, kích thích sinh trưởng phát triển mà còn tăng cường độ tơi xốp, màu mỡ cho đất. Chế phẩm Trichoderma có nhiều công dụng vượt trội so với các loại chế phẩm khác trên thị trường do chúng được bổ sung thêm nhiều vi sinh vật có lợi và nấm trichoderma bacillus.

Những yếu tố chọn mua nấm đối kháng Trichoderma

Có thể thấy công dụng của chế phẩm Trichoderma rất tuyệt vời. Thế nhưng khi chọn mua nấm đối kháng Trichoderma, bà con phải cẩn thận, tìm hiểu thật kỹ để có được sản phẩm chất lượng. Dế Mèn sẽ chia sẻ đến bà con những yếu tố chọn mua chế phẩm Trichoderma dưới đây.

Công dụng: Xác định mục đích sử dụng của chế phẩm Trichoderma. Có những loại Trichoderma phù hợp với việc điều trị các bệnh hại cụ thể hoặc kích thích sự phát triển của cây trồng. Chọn loại chế phẩm Trichoderma phù hợp với nhu cầu cây trồng và yêu cầu của bà con. Cách chuyên gia khuyến khích bà con nên sử dụng Trichoderma Dế Mèn vì sản phẩm đáp ứng và thích hợp với hầu hết các loại cây.

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-6
Chọn sản phẩm phù hợp với mọi loại cây trồng, đa công dụng

Tìm hiểu về nhà cung cấp: Lựa chọn nhà cung cấp phân bón vi sinh uy tín. Nên tham khảo ý kiến từ những người đã sử dụng sản phẩm hoặc tìm hiểu thông tin đánh giá trực tuyến để xem xét chất lượng của nhà cung cấp.

Kiểm tra chứng chỉ và giấy tờ: Đảm bảo chế phẩm Trichoderma bạn mua có các chứng chỉ và giấy tờ liên quan, như chứng chỉ hữu cơ, chứng chỉ ISO, giấy phép sản xuất và phân phối. Đây là những chỉ số cho thấy sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

Tìm hiểu thành phần: Xem xét thành phần của chế phẩm Trichoderma để đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu cây trồng của bà con. Thông tin về loại nấm Trichoderma và hàm lượng vi sinh trong sản phẩm sẽ giúp cà con đánh giá khả năng ức chế bệnh hại và kích thích sự phát triển cây trồng.

Bao bì đầy đủ thông tin: Chọn mua chế phẩm Trichoderma của những thương hiệu có bao bì sản phẩm đầy đủ thông tin: thành phần, công dụng, hạn sử dụng, cách dùng,.. như Trichoderma Dế Mèn.

Chọn chế phẩm Trichoderma ở dạng bột: Bà con nên chọn Trichoderma ở dạng bột có khả năng hòa tan cao trong nước như Trichoderma Dế Mèn. Vì sao nên chọn sản phẩm ở dạng bột? Đơn giản vì nấm Trichoderma sẽ ở dạng bào tử hoặc dạng nang. Khi chúng thoát ra môi trường thì xu hướng chung sẽ có khả năng hoạt lực mạnh hơn sản phẩm ở dạng bột.

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-2
Nên chọn chế phẩm Trichoderma ở dạng bột

Bí quyết chọn lựa chế phẩm Trichoderma chất lượng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa chỉ bán nấm Trichoderma. Để chọn mua nấm đối kháng Trichoderma chất lượng, bà con cần áp dụng những bí quyết sau đây.

Chú ý thông tin trên bao bì sản phẩm

Nếu bà con muốn mua nấm đối kháng Trichoderma chất lượng, hãy chú ý đến thông tin in trên vỏ sản phẩm. Những thông tin bà con nên quan tâm đến bao gồm:

  • Hàm lượng nấm Trichoderma: tối thiểu, ngoài ra thành phần được bổ sung thêm các hoạt chất khác như Humic, vi sinh vật có lợi,… Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm Trichoderma đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng rất ít thương hiệu đáp ứng được yêu cầu về thành phần.
  • Một trong những sản phẩm Trichoderma chất lượng phải kể đến chế phẩm Trichoderma Dế Mèn. Thành phần Trichoderma Dế Mèn có hàm lượng nấm Trichoderma cao, khỏe gấp 20 lần Trichoderma thường, ngoài ra còn bổ sung thêm Humic, vi sinh vật có lợi.
  • Ngày sản xuất mới và hạn sử dụng tối thiểu là 1 năm. Với chế phẩm Trichoderma có hạn sử dụng lâu hơn so với các Trichoderma thường lên đến 2 năm.Thông tin về công dụng, cách dùng chi tiết và nguồn gốc xuất xứ phải được in rõ ràng.
  • Bao bì sản phẩm cần được đóng gói đẹp, kỹ càng.
bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-3
Nên chọn chế phẩm Trichoderma ở dạng bột

Đánh giá chế phẩm Trichoderma bằng phương pháp thủ công

Cách 1: Dùng 1kg bột gạo, cơm nguội hoặc bột cám với 1 thìa cà phê. Trộn đều chế phẩm dạng bột, tiếp theo tưới 0.5 – 0.7 lít nước sạch. Cho vào túi nilon hoặc hộp chống dính, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu sau 4-10 ngày hỗn hợp chuyển sang màu xanh xám, có mùi hôi thì chế phẩm đấy đạt tiêu chuẩn. Hỗn hợp càng nhanh chuyển màu, có mùi chứng tỏ hàm lượng nấm Trichoderma trong sản phẩm càng cao.

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-4
Đánh giá chế phẩm Trichoderma bằng phương pháp thủ công

Cách 2: Dùng ly, chai 500ml, đổ nước sạch vào khoảng ¾ chai, thêm 1 muỗng cà phê nấm đối kháng Trichoderma và khuấy đều. Đậy nắp lại và bảo quản trong góc tối, tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý về việc sử dụng nấm đối kháng Trichoderma

Khi sử dụng nấm đối kháng Trichoderma, bà con cần lưu ý những điểm sau:

Đúng liều lượng: Tuân thủ đúng liều lượng được hướng dẫn trên bao bì hoặc theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Việc sử dụng quá nhiều hoặc quá ít chế phẩm Trichoderma có thể ảnh hưởng đến hiệu quả cây trồng và gây lãng phí.

Áp dụng đúng thời điểm: Sử dụng chế phẩm Trichoderma vào thời điểm phù hợp trong quá trình chăm sóc cây. Thông thường, đối với cây rau màu sẽ áp dụng Trichoderma vào giai đoạn đầu của cây. Đối với cây ăn quả bà con có thể bón quanh năm.

Bảo quản đúng cách: Lưu trữ và bảo quản chế phẩm Trichoderma theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Đảm bảo sản phẩm không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ phù hợp để bảo vệ nấm đối kháng Trichoderma.

Dế Mèn – địa chỉ bán nấm Trichoderma uy tín nhất hiện nay

Nên mua nấm Trichoderma ở đâu chất lượng luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bà con. Công ty phân bón vi sinh Dế Mèn được các chuyên gia đánh giá là một trong những đơn vị bán chế phẩm Trichoderma uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Dế Mèn cam kết phân phối chế phẩm Trichoderma có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn mật độ nấm đối kháng. Công ty cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc, thành phần và cách sử dụng của sản phẩm để giúp bạn hiểu rõ hơn về chế phẩm Trichoderma trước khi mua.

bi-quyet-chon-mua-che-pham-trichoderma-5
Dế Mèn – địa chỉ bán nấm Trichoderma uy tín nhất hiện nay

Nấm đối kháng Trichoderma có mật độ nấm cao hơn nhiều so với Trichoderma thường, các chủng nấm được lựa chọn kỹ càng, khỏe gấp 20 lần tác động mạnh mẽ đến cây trồng. Vì thế bà con sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với khi mua nấm đối kháng Trichoderma thường. Ngoài ra hạn sử dụng của nấm Trichoderma Dế Mèn lên đến 2 năm, bà con sẽ không phải lo lắng khi bảo quản sản phẩm.

Dế Mèn cũng được đánh giá cao về dịch vụ khách hàng, đảm bảo hỗ trợ và tư vấn chuyên nghiệp khi bà con mua chế phẩm Trichoderma tại đây. Đặt niềm tin vào Dế Mèn, nhà nông sẽ có một địa chỉ đáng tin cậy để lựa chọn nấm Trichoderma chất lượng và đúng chuẩn. Nếu bà con muốn mua Trichoderma hay các loại phân bón chất lượng cao, vui lòng liên hệ với Dế Mèn qua hotline 0866 590 969 hoặc fanpage Phân bón vi sinh Dế Mèn. của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tóm lại, việc chọn mua chế phẩm Trichoderma đúng chuẩn là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự phát triển và bảo vệ cây trồng khỏi bệnh hại. Bằng cách tìm hiểu về chế phẩm Trichoderma, lựa chọn nhà cung cấp uy tín và tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, bà con có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong việc sử dụng nấm đối kháng Trichoderma bảo vệ cây trồng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *